วันพฤหัสบดีที่ ๓ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

**********

joruno_troy@hotmail.com
----------------------------------------------------------------
*****ตอนนี้มีผู้ลงคะแนนใน"บล็อกมาร์โพลเรื่องติวเตอร์"ประมาณ 54 คนนะครับ โอ้ว ต้องบอกว่าดีใจมากครับ อิอิอิ เป็น 54 คนที่น่ารักมากๆเน้อ ผมต้องขอขอบคุณจากใจจริงครับ (ทำให้ผมมีกำลังใจทำต่อไป ก็มีท้อๆบ้างล่ะครับ เพราะไม่รู้จะทำไปทำไมหรือจะมีคนเข้ามาดูรึเปล่า แต่เมื่อมาเห็นแบบนี้แล้วกำลังใจมาแยะเลยครับผม)จริงๆผมก็จะพยายามทำให้ทุกเรื่องอยู่แล้วครับ แต่ก็คงจะเรียงลำดับความต้องการมากสุดก่อนครับ ก็รอดูท่าทีผลโพลอีกนิดเน้อ เพราะตอนนี้ เรื่องโมเดล ยังนำ เรื่อง เซทอัพและอนิเมทอยู่นิดหน่อยเอง
ต่อจากนี้ผมจะพยายามลดงานตัวเองลงแล้วมาเพิ่มตรงบทความของmayaและแนะนำเทคนิคต่างๆมากขึ้นนะครับ*****
.....ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาครับผม.....

___มาร์___
New Update...

Test_hair_animation_by_mars (ดูแล้วก็อย่าขำนะครับ อนิเมทไม่ค่อยเนียน 5 5 5)
เรื่อง hair นี่เป็นสิ่งที่น้องๆสนใจมากเช่นกันครับ บทความเก่าที่ผมเขียนไว้ มันอาจจะยังไม่ละเอียดซะเท่าไหร่ แต่ผมจะนำเรื่องนี้มาเขียนเป็นบทความเต็มๆ แบบละเอียดๆ อีกซักทีนะครับ แต่ก็คงจะทำหลังจากเรื่องที่น้องๆต้องการกันมากสุดก่อน

***คลิปตัวอย่างที่ผมลองทำดูครับ***


ขอขอบคุณเพื่อนพ้องน้องพี่ที่แวะเข้ามา และฝากข้อความมาทักทายกันครับ.....
*****ประกาศ*****
สวัสดี ครับ ขอต้อนรับทุกท่านที่แวะเข้ามา หรือคนที่หลงเข้ามา อิอิอิ ที่นี่ถือเป็นบ้านของผมครับ จัดทำขึ้นก็เพื่อหวังว่าจะเป็นแรงผลักดันให้กับน้องๆที่กำลังเริ่มหรือฝึก3D กัน ยังไงก็หวังว่าบล็อกนี้จะมีประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อยนะครับ แล้วพี่จะพยายามแปะรูปขั้นตอนหรือเทคนิคในการทำเรื่อยๆนะครับ.....
มาทำความรู้จักกับ Toon ในมายา กันครับ

*****Toon*****
หลายๆคนคงอยากจะทำการ์ตูนจาก3d แต่ให้ภาพออกมาเป็น2d ซึ่งมีสเน่ห์ไปอีกแบบครับ
วันนี้ผมเลยหยิบเอาเรื่องนี้มาพูดถึงซะหน่อย ซึ่งในมายาก็สามารถทำได้อย่างสบายเลยครับ ในมายาจะเรียกว่า"ตูน" แต่ที่เราๆคุ้นเคยกันก็จะเรียกว่า"ตูนเฉด" ซึ่งถ้าทำดีๆ ก็จะดูเป็นการ์ตูน2d กันเลย
ทีเดียวครับ เดี๋ยวผมจะอธิบายเครื่องมือมันซะหน่อยนะครับ(ออกตัวไว้ก่อนว่าผมไม่เคยเล่นเลยครับ เจ้าตูนนี่ แต่พอลองใช้ก็สนุกและง่ายกว่าที่คิดครับ)
เลยทำเบจิต้าซุปเปอร์ไซย่าร่าง2 ปะทะ โกคูซุปเปอร์ไซย่าร่าง3 ซะเลย 5
5 5 (ชอบจริงจิ๊งเรื่องนี้ แอบบอกว่าทำพิคโกโร่ไว้อีกตัว)

หน้าตาของเจ้า Toon ในมายาจะมีไอค่อนดังในภาพด้านล่างครับ

ผมจะอธิบายแบบไม่ลงรายละเอียดมากนะครับ เจ้าตัวนี้เพราะว่ามันค่อนข้างจะใช้งานง่าย แต่จะทำออกมาสวยหรือเหมือน2d มั้ยก็ขึ้นอยู่กับเรานั่นเอง ไอค่อนของเครื่องมือมันก็น่าตาแบบนี้ครับ



1. คลิกเลือกโมเดลเรา
2. คลิกเลือกคำสั่งAdd New Toon outline ในวงกลมสีแดงครับ เพื่อใส่เส้นขอบให้กับโมเดล


3. จะปรากฏหน้าต่าง Common Toon Attributes ตั้งค่าตามภาพครับ ส่วน Line Width ให้ปรับตามความต้องการครับ
4. หลังจากนั้นก็เลือกที่โมเดลอีกครั้ง ทีนี้เราจะมาใส่เฉดสีให้กับโมเดลกัน(ถ้าไม่ชอบเฉดแบบนี้ให้ทำเทคเจอร์ได้ตามความต้องการครับ จะทำให้ออกมาเป็นการ์ตูนแบบ2d เลยก็ได้ครับผม)
5.ในการใส่สีให้โมเดล ในที่นี่จะมีหลายตัวเลือกเลยครับ ซึ่งผมจะเลือกเอาคำสั่ง Shaded Brightness three tone ซึ่งคุณลักษณะจะเป็นเฉด3สีครับ มีสีหนัก สีกลาง และสีเบา(ซึ่งเราลองใช้เฉดอื่นๆดูก็ได้ครับ ผลที่ได้จะออกมาแตกต่างกัน ตามรูปไอค่อน7 อันแรก)


6.จะปรากฏหน้าต่างCommon Material Attributes ขึ้นมา ทีนี้เราก็ปรับแต่งค่าสีว่าต้องการสีสรรแบบใดที่Color
7.ในส่วนของสีผมโมเดลก็เช่นกันครับ ผมก็เลือกใช้คำสั่ง
Shaded Brightness three tone

ก็อธิบายเพียงคร่าวๆเท่านี้นะครับ เพราะว่ามันใช้งานไม่ยากจริงๆ ก็ขึ้นอยู่กับเราว่าชอบให้ภาพมันออกมาแบบไหน บางคนอาจจะชอบแบบให้มันดูเป็น3d ผสม2d แต่บางคนก็อยากจะให้มันเป็น2d จ๋าไปเลย ทดลองเล่นกันดูนะครับ ลองคำสั่งอื่นๆด้วยก็ไ้ด้ครับ ได้ผลออกมาแบบใดก็เอามาอวดกันบ้างนะครับ^_^

***หมายเหตุ*** ในกรณีที่จะนำโมเดลไปอนิเมท ให้ทำหลังจากเซ็ทอัพ(ใส่กระูดูก)เรียบร้อยแล้วนะครับ



******************************
ติวเตอร์เล็กๆนะครับ อาจจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ทำด้วยใจเด้อ^_^


***ส่วนภาพงานที่เห็นๆกันในBlogนี้ บางงานผมก็เก็บภาพขั้นตอนการทำมาแปะให้ดูกันด้วยนะครับ ยังไงก็พอจะทำตามกันได้ครับผม สู้ๆครับ***
*****************************************************
ทดสอบเรนเดอร์ 50%
ส่วนขั้นตอนการทำ ผมจะอัพเดทที่เว็บ thai3d ตามลิ้งค์นี้นะครับ>>>
Thai3D contest "mars145214"








**************************************************
มาทำซีนแปลงร่างแบบในหนัง Tarnsformer กันเถอะ
(สูตรการแปลงร่างนี้ผมได้ไอเดียมาจากน้องDomy graphy(น้องโดม)ครับผม ขอขอบคุณน้องโดมด้วยครับ)


1.มาเริ่มกันเลยครับ ก่อนอื่นเลยเราต้องมีพาหนะที่ต้องการจะเอามาแปลงซะก่อน ในที่นี้ผมใช้รถครับ(เหตุผลคือง่ายดี อิอิอิ) โดยไม่ต้องให้มันละเอียดมากนะครับ
2.ต่อมาเราก็ต้องชำแหละหรือตัดแยกชิ้นส่วนของโมเดลรถเรา และในที่นี้
ผมได้คิดว่าจะนำชิ้นส่วนที่ลูกศรชี้เอามาเป็นส่วนหนึ่งของหุ่นด้วยครับ


3.ทำหุ่นของเราขึ้นมาครับ โดยคิดแบบเองหรือจะทำตามภาพยนต์ก็แล้วแต่จินตนาการครับผม
4-5.จะเห็นได้ว่าผมได้นำชิ้นส่วนของรถที่ได้ชำแหละแล้วมาติดกับหุ่นยนต์ด้วยนะครับ ซึ่งจะทำให้หุ่นของเราแปลงร่างดูน่าเชื่อถือขึ้นครับ


6.นำหุ่นของเรามาเซทอัพครับ(ใส่กระดูก) โดยในที่นี้เนื่องจากโมเดลเราเป็นหุ่นยนต์ จึงไม่ต้องเซทอัพอะไรยุ่งยากเลยครับ ก็เพียงแค่parentชิ้นส่วนหุ่นกับกระดูก(Joint)เท่านั้นเองครับ ใส่เส้นik และเคิฟ เพื่อควบคุมการเคลื่อนไหวในลักษณะเดียวกับการเซทอัพปกติครับผม
7.หลังจากนั้นเราก็นำหุ่นที่เซทเรียบร้อยแล้วมาพับใส่ไปในตัวถังรถครับ พับในที่นี้โดยจะเป็นในลักษณะการคว่ำหน้าลง งอเข่า หัวให้พับไว้(ในที่นี้ผมพับหัวหุ่นไปทางด้านหลัง) แขนหุ่นชิดลำตัวหุ่นน่ะครับ แขนของหุ่นซึ่งผมได้ติดล้อไปด้วยนั้นจะต้องตรงกับช่องของล้อรถพอดีครับ


8.เริ่มอนิเมทครับ ในเฟรมที่10 จะเห็นได้ว่ารถเริ่มเปลี่ยนรูปร่าง(อนิเมทโดยการเซทคีย์) เราต้องเซทคีย์ ชิ้นส่วน เกือบทุกชิ้นครับ เพื่อให้ดูเหมือนกับว่ามันกำลังเปลี่ยนรูปร่าง
9.และนี่ก็คือเคล็ดลับของการแปลงร่างนะครับ ตามรูปจะเห็นได้ว่ามีชิ้นส่วนที่ผมได้แอบ(ทิ้ง)ลงมาด้านล่างในจุดที่กล้องถ่ายไม่เห็น มันก็คือชิ้นส่วนที่เราเซทคีย์อนิเมทมันบางชิ้นให้มันไปอยู่ด้านล่างนั่นเองครับ โดยจะพูดได้ว่ามันหมดหน้าที่แล้วก็ว่าได้(เพราะเมื่อเราแปลงเป็นหุ่นแล้ว ชิ้นพวกนี้ก็ไม่จำเป็นอีก)แต่เมื่ออนิเมทแอบแล้วก็อย่าลบทิ้งนะครับ ให้เก็บไว้ในเลเยอร์ไว้เพราะเราอาจจะต้องแปลงร่างกลับมาเป็นรถอีก เหอๆๆ


10-11.อนิเมทโดยการเซทคีย์ชิ้นส่วนต่างๆให้ดูเหมือนมันแปลงร่างในแบบเครื่องจักรนะครับ(จะเห็นได้ว่าแขนมันเริ่มออกมาจากรถแล้ว ประตูและกันชนหน้าก็เลื่อนไปมา)ถ้ายิ่งเราพับมันไปมาได้ซับซ้อนมากเท่าไหร่ การแปลงร่างของเราจะยิ่งดูหวือหวาขึ้นอีกครับ


12-13. อนิเมทตัวหุ่นให้ลุกขึ้นยืนตามความน่าจะเป็นครับผม ซึ่งในตอนนี้ก็ยังต้องเซทคีย์ชิ้นส่วนปลีกย่อยต่างๆให้ดูเหมือนหุ่นยนต์ครับ


14-15. อนิเมทส่วนหัวที่เราพับไว้ให้ออกมา พร้อมกับ ตรงหัวใหล่ให้เลื่อนออกมาด้วย ส่วนตัวหุ่นเราก็อนิเมทท่าทางได้ตามต้องการครับ


16-17.เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ สำหรับการแปลงร่างแบบทรานฟอเมอร์ เคล็ดลับก็ไม่ได้มีอะไรยุ่งยากอย่างที่คิดเลยครับ ก็แค่เราต้องทิ้งชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็นไประหว่างอนิเมทแปลงร่างเท่านั้นเองครับ ซึ่งในที่นี้ผมเลือกที่จะแอบมันไว้ด้านล่าง หรือใครจะสเกลมันก็ได้คับ ก็แล้วแต่สถานะการณ์และมุมกล้องครับผม

สำหรับน้องๆก็อย่างที่บอกครับว่าไม่ยากเลย ลองทำดูนะครับสนุกดีทีเดียวครับ แรกๆอาจจะยังไม่ดีแต่ถ้าทำบ่อยๆก็จะจับทางได้ครับผม ไม่แน่อาจจะทำได้สวยกว่าในหนังก็ได้เน้อ
*****ปล.การแปลงร่างนี้อาจไม่ถูกหลักการหรือวิธีทำไม่ถูกต้อง ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยเน้อ ส่วนน้องคนไหนที่ดูแล้วงงก็สอบถามพี่ได้นะครับ ตามช่องทางที่สะดวกครับผม)*****
งวดหน้าพี่ยังไม่รู้จะทำอะไรเลยครับ หมดมุขซะแระ -_-" ขอไปคิดก่อนเน้อ

ปล.อีกที...พี่ไม่ได้อยากเด่นหรืออวดเก่งอะไรนะครับ(ว่ากันจริงๆงานพี่ยังห่วยอยู่เลย) เพียงแต่มันเป็นความชอบที่จะสอนหรือบอกคนอื่นครับ เพราะเมื่อเรารู้ก็ควรที่จะบอก พี่ไม่ชอบกั๊กน่ะครับ แต่หลักๆเลยคือเนื่องจากยังมีน้องๆหรือคนที่ไม่มีโอกาสได้ไปเรียนตามสถาบันต่างๆที่ราคาแพงๆ และยิ่งน้องๆที่อยู่ตามต่างจังหวัดที่หาซื้อหนังสือไม่ค่อยจะได้ ยังไงก็ยังดีกว่าให้เขามั่วเองน่ะครับ เพราะพี่เคยมาแล้วมันเครียดมากๆ เหอๆๆๆ
---------------------------------------------------------------------

สำหรับGhost Rider ก็คงพอแค่นี้ละกันนะครับ เพราะรู้สึกว่าผมจะให้เวลากับมันนานเกินไปแระ แต่ก็คงจะดองโมเดลนี้เอาไว้ก่อน แล้วถ้าวันไหนว่างๆก็จะเอามาอนิเมททำซีนคลาสสิคในดวงใจต่อครับ(ซีนในดวงใจของเรื่องนี้ก็คือซีนที่โกสต์ ไรเดอร์เก่า กับโกสต์ไรเดอร์ใหม่วิ่งคู่กันไป ตามในคลิปยูทูปน่ะครับ>>>>
)

ช่วงนี้เลยขอตัวไปแอบซุ่มโป่งทำงานที่บริษัทให้เต็มที่ก่อนครับ แต่ถ้ามีเวลาว่างผมก็จะมาอัพเดทเรื่อยๆครับ(แอบกระซิบว่าผมมีแผนทำโปรเจค...ลับเล็กๆ อีกแล้ว เหอๆๆ แต่ก็คงทำเล่นๆเวลาว่างเช่นเดิมครับผม
แล้วผมจะนำมาแปะให้ดูกันนะครับ อิอิอิอิ)




ว่าจะทำ Ghost Rider นานแล้วครับ แต่ไม่มีโอกาสซักที ตอนนี้เลยได้เวลาทำีแระ
มาทำไปพร้อมๆกันเลยนะครับ(ทำแบบค่อยเป็นค่อยไปเน้อ)
งวดนี้เอาให้ครบองค์ประชุมเลยทั้งมอไซด์และม้า(ทำมันทั้ง2ไรเดอร์เลยครับ)
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ครับ...

เหลือมืออีกนิดหน่อยครับ งวดหน้าก็มาทำมือและเซทอัพกัน(ใส่กระดูก) ต่อจากนั้นก็ทำมอไซด์ต่อโล๊ด...

Butterfly Robot



***เทคนิคเล็กๆนะครับ สำหรับน้องๆ ให้คอยดูและสังเกตเส้น(Wireframe)ในงานของคนอื่นๆ ที่เส้นเขาสวยๆ แล้วเราก็จำไว้มาทำของเราบ้าง แรกๆก็อาจจะเครียดกับเส้นบ้างล่ะ แต่นานๆไปก็จะสวยเองน้อ***

ลิ้งค์แนะนำ***
http://ittirit.com/
และนี่ก็คือ บทสัมภาษณ์ดีๆ ของพี่เอ๊กซ์...บ้านอิทธิฤทธิ์ ครับ อิอิอิ

http://board.narak.com/topic.php?No=124679

*****************************************************
70%แล้วครับสำหรับโมเดลตัวนี้ เหลืออีก 30% ก็ต้องตกแต่งกับทำสีอีกจึ๋งนึง ตรงทำสีนี่แหละ ที่เบื่อสุดๆ เหอๆๆ ว่าแต่ทำไมตัวนี้ดูแม๊นแมน อิอิอิ (ขอบคุณหนุ่มน้อยด้วยนะครับที่แอบมาเม้นให้กำลังใจT_T ซึ้งใจจริงๆน้อ เดี๋ยวทำปืนให้โมเดลถือหน่อยดีก่า^_^")

***เทคนิคเล็กๆนะครับ สำหรับเกราะบางชิ้น เช่น ที่หัวไหล่ หรือหมวกที่ใส่ของโมเดล เราสามารถที่จะParent กับ Joint ส่วนนั้นๆก็ได้ครับผม***






มาทำโมเดลเล่นไปพลางๆก่อนเน้อ ตัวนี้เป็นนักรบ(อีกแล้วๆ) ตอนนี้ได้ดาบมาเพิ่มเติม(ดูเป็นดาบมั้ยเนี่ย เหอๆๆ) คงต้องแต่งองค์ทรงเครื่องกันอีกหน่อย
ตอนนี้ได้มังกรมาอีกตัวแร้ว !!!

ปล.โอย ไอเดียไม่บรรเจิดเลยช่วงนี้(สงสัยกรอบ-..-")



*******************************************************************


ไงก็ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับงานที่ทำและการเรียนนะครับ คิดจะทำอะไรก็ขอใหตั้งใจและทำตามฝัน รับรองว่าต้องได้ดั่งหวังแน่ๆครับ

สำหรับน้องๆที่กำลังทำ3D ก็ขอให้พยายามมากๆนะครับอย่าท้อนะ สู้ๆเน้อ

*****อัพเดทโปรเจค...ลับ*****ตอนที่ 4
อิอิอิ ไม่ได้อัพมา 1 สัปดาห์ครับ รอบนี้เอาความคืบหน้ามาให้ดูอีกครั้งครับผม ในรูปแบบยูทูปอีกแล้วก๊าบบ คราวหน้าคงได้ดูฉากซัดกันแล้วครับ ระหว่าง Iron man ปะทะ มอไซด์แปลงร่าง เหอๆๆๆ เอามันส์เข้าว่าคนบ้าทำนี่นะ ทำซีนและปรับแก้ไขไปเรื่อยๆครับ พอเสร็จค่อย จัดแสงและเรนเดอร์ครับผม



*****อัพเดทโปรเจค...ลับ*****ตอนที่ 3


ทดสอบใส่ควันเข้าไป และลองเรนเดอร์ดู แต่ยังไม่ได้ใส่สีให้กับฉากเลย อัพเดทครั้งหน้าคงจะเป็นหุ่นและคนขับฝ่ายตัวโกงบ้างนะครับ กำลังออกแบบยานพาหนะมันอยู่ครับผม
อัพเดทเมื่อเวลา 22.10 น. ประจำวันที่10/5/2008

*****อัพเดทโปรเจค...ลับ*****ตอนที่ 2.5
เปลี่ยนแปลงแผนนิดหน่อยคับ หลังจากไปดูIron man มา เหอๆๆ คิดว่าทำให้คนขับติดไปกับหุ่นเลยจะเท่ห์กว่าแฮะ ทำเป็นว่าบังคับหุ่นไปในตัว ดูความน่าจะเป็น
ไปได้มากกว่า อิอิอิ เดี่ยวต้องทำอีกตัวมาสู้กัน และต้องใส่เอฟเฟคเข้าไปด้วยนิ อย่างพวกควันไอพ้นกับประกายไฟตอนกระทบพื้นอีกนิดหน่อย

อัพเดทเมื่อเวลา 23.30 น. ประจำวันที่8/5/2008

*****อัพเดทโปรเจค...ลับ *****ตอนที่ 2

หลังจากนั่งทำเมื่อคืนก็ได้ออกมานิดหน่อยครับซีนที่ตั้งใจ แต่ก็นะยังไม่เสร็จดี คนขี่ก็ยังไม่มีเลย หลังจากนี้ต้องใส่สัตว์ประหลาดหรือหุ่นยนต์อีกตัวทางด้านซ้ายให้มันกระแทกกัน รวมทั้งใส่เอฟเฟคเข้าไปตรงท่อด้านหลังหุ่นและใส่ที่เท้าหุ่นด้วยเพราะว่ามันไม่มีล้อ ต้องเคลื่อนที่โดยใช้ไอพ้น โอ้ต้องดูกันต่อไปว่าจะเน่าหรือไม่ ฮ่า ฮ่า ฮ่า
อัพเดทเมื่อเวลา 18.04 น. ประจำวันที่3/5/2008

*****อัพเดทโปรเจค...ลับ*****ตอนที่ 1
2-3 วันที่ผ่านมาระหว่างออนMSNคุยกับเพื่อนๆ เกิดปิ๊งไอเดียบรรเจิด อยากจะทำหุ่นยนต์แปลงร่างอีกแล้ว เหอๆๆ แต่ทีนี้จะทำฉากแบบอนาคตๆ และคนขี่ก็แปลงร่างไปด้วยซะงั้น
แปลงเป็นเจ้าตัวนั้น(ที่คล้ายๆอุนตร้าแมน)ไปด้วย เอาสิบ้าไปกันใหญ่-_-" แต่ก็น่าสนุกดีนิ ลองทำซีนสั้นๆดูครับเพราะถ้าทำยาวๆคงเน่าอีกตามเคย แต่อยากทำให้ดูดีๆหน่อย (แต่ออกมาอาจจะเน่าอีกตามฟอร์ม)เดี๋ยววันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะนั่งทำดูครับ ได้ผลประการใดจะนำมาแปะเรื่อยๆครับพี่น้องก๊าบบบ

ปล. ช่วงนี้ฝนตกทุกเย็นเลย จะตกอะไรกันนักหนานะ รู้มั้ยว่ามันเปียก บ่นไปงั้่นเอง เฮ้อ.....
....เอ่อ....ว่าแต่จะมีคนมาอ่านบล็อกเรามั้ยเนี่ย ฮ่าๆๆๆ

อัพเดทเมื่อเวลา 23.37 น. ประจำวันที่29/4/2008

***หมายเหตุ*** คอนเซปโปรเจค...ลับของผมในที่นี้คือทำอะไรก็ได้ที่ไอเดียจะบรรเจิดคับ

ขอแค่ลงมือทำตามไอเดียบรรเจิดของเราได้ซัก70-80% ก็แจ่มมากๆแล้วล่ะคับ

***ประกาศ***
สามารถ
ติดต่อพูดคุยกับผมได้ที่ MSNนะครับ ยินดีที่จะคุยกับทุกคนครับ
joruno_troy@hotmail.com หรืออีเมล์มาก็ได้ครับผม ทั้งอีเมล์และmsn เบอร์เดียวกันจ้าา
คลิ๊กที่ภาพเพื่อแสดงขนาดจริง






http://www.cgplusmag.com/tube.php?action=detail&id=26&view=1


ได้ไอเดียการแปลงร่างจากDomy_graphy (น้องโดม)ครับผม จากกระทู้ในเวปthai3d ครับ
http://www.thai3d.net/web/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=9712&start=0&sid=b54b23f7b173e19c984f1ca30a225909










*****ภาพสเก็ตซ์ก่อนทำ 3D ครับ*****









๗๒ ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทดสอบการฝากข้อความครับ^_^
มาร์

sarar กล่าวว่า...

เพิ่งมาสังเกตุเห็น อิอิ ส่งไปลงหน้า 1 CG Areana เลยพี่ รูปที่สู้กันอ่ะ สุดยอด++

GoLFFy กล่าวว่า...

สุดยอดเลยงับ พี่ มาร์ ( โมเดลทุกตัวเลย) สงสัย .. ตัวผมสี แดง นี้ เป็น บอส รึเปล่า งับ ( อยากเห็นตอนสู้ กับ มังกร )

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โอ้..ขอบคุณน้องทั้ง2มากๆเลยครับผม
กำลังใจนี่สำคัญจริงๆ^_^
ฝีมือของน้อง sarar กับ golffy ก็สุดยอดไปเลยครับ
...มาร์...

big กล่าวว่า...

มันสุดยอดมากๆเลยครับผมอยากได้บ้าง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

^
^
หวัดดีครับน้องบิ๊ก ขยันๆนะครับ
...มาร์...

big กล่าวว่า...

สงกสัยว่าทำไมถึงไม่ออนอ่าครับ

Mr. Noomnory กล่าวว่า...

งานสวยสุดยิสไปเลยครับ
งือ ๆ ไม่ค่อยได้ใช้มายาทำงานลืมหมดเลย

เดี๋ยวฝากตัวเป็นศิษย์ด้วย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โอ้ เทพหนุ่ม งุงิ มาเยี่ยมด้วย ไม่สุดยิสหรอกเน้อ ตัวเก่าเอามาอัพเดทเฉยๆก๊าบบ ตัวเก่าวนไปวนมา หนุกหนานๆ หุหุหุ^_^"
...มาร์...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

งานคุณมาร์ พัฒนาเร็วมากเลยครับ สวยขึ้นทุกวัน ไม่นานคงได้โกอินเตอร์แน่ๆ ช่วยเชียร์ครับ ผมช่วงนี้ยุ่ง่ๆ ไม่ค่อยได้จับ 3d มาเกือบ 2 เดือนแล้ว

็Happy new year ขอให้มีความสุข สมหวังด้วยคับ

ณัฐ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

^
^
็Happy new year เช่นกันนะครับคุณณัฐ คิดอะไรขอให้สมความปราถนานะครับ
อวยพรให้ทุกคนมีความสุขมากๆนะครับ^_^
...มาร์...

Mr. Noomnory กล่าวว่า...

งือ ๆ เจ๊มาร์์ชอบว่าเราเป็นเทพอยู่เรื่อย

บอกกี่ครั้งแล้ว ผมคือหม่ำ ไม่ใช่เทพง่า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

555 ถ้าหนุ่มเป็นหม่ำ เค้าเป็นเท่งนะ(พุงได้อยู่)^_^"
__mars__

thebeeeer กล่าวว่า...

ขอบคุนคับพี่ มาร์ ที่มาประเดิมให้คร้าบ
เห็น งานพี่แล้ว รู้สึกมีแรงบันดาลใจเลยคับ
จิงๆ ผม แอบเข้ามาดูบล้อค พี่ตั้งนานแหละคับ
แต่ตอนนั้นยังไม่รู้จักพี่เลย -*-
ตัวผมสีแดง นั่น สุดยอดมากๆเลยคับ
ปล. จะตั้งแก๊งสามช่ากันหรอคับ งิงิ ใครจะเปงโหน่งอ่ะ

Nattaphol กล่าวว่า...

งานคุณมาร์หลังๆ นี่แจ่มมากเลยคับ เข้าขั้นเทพแล้ว
หลายๆ รูปของคุณมาร์ ผมว่าลงปกหนังสือ 3d บ้านเราได้เลยครับ โดยเฉพาะรูปคนถือดาบในชุดเกราะสีทอง
สวยมากเลย ผมชอบมาก

ปล. ถ้าได้ลงหนังสือเล่มไหนก็เมลล์มาบอกกันบ้างนะคับ จะได้ไปหาซื้อ

ณัฐ

sarar กล่าวว่า...

มาลงชื่อว่าได้ดูคลิปแล้ว อิอิ ไปทำ movie กะโมเดล ให้บริษัทเกมส์น่าจะเวิร์คนะท่านพี่

thebeeeer กล่าวว่า...

แค่ไตเติ้ลก้อ สุดยอดแร้ว เหอๆๆ
ขนลุกเรยคับ อีกกี่ปีผมจาทำได้มั่งหว่า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากๆๆๆๆๆครับ ทุกคนเลย^_^
กำลังใจจากพวกเรากันเองนี่แหละสำคัญที่สุดเลยครับT_T
ก็ขอให้ทุกคนทำตามฝันของเราให้เป็นจริงให้ได้นะครับ
ผมจะลองสู้กะมันดูซักตั้ง อย่างน้อยพวกเราก็ได้ลงมือทำล่ะนะ>o<(ฟิตไว้ๆๆ)
...mars...

Nattaphol กล่าวว่า...

Your short animation is great.
5 stars.

Nat

WhiteSong กล่าวว่า...

เข้ามาดูทีไรมีแต่งานแทพๆ คนทำก็เทพ อิอิ
บล๊อคแพรวยังทำไม่เสร็จดีเลยค่ะ มีคนไปเยี่ยมซะละ อายจัง ^^

thebeeeer กล่าวว่า...

โมเดลตัวใหม่ เท่มากๆคับ
ทรงผม ยังกะไฟนอลเรย ยังไงอย่าลืม
จาพนม ผมนะพี่ อิอิ

Nattaphol กล่าวว่า...

คุณมาร์ทำโมเดลแนว transformer ด้วยหรอคับเนี่ย สุดยอดเลย ปั้นได้ทุกแนวเลย
รายละเอียดเยอะขนาดนี้ ต้องนอนดึกทุกคืนป่าวคับ

GoLFFy กล่าวว่า...

งะ transformar สุดยอด เลย งับ ท่านพี่ รักษาสุขภาพ ด้วย นะ งับ ( ด้วยความเป็น ห่วง จาก น้อง ๆๆ ชาว 3d ) งับ

mars กล่าวว่า...

ขอบคุณครับผม^^
เหอๆๆ ผมไม่สบายซะแล้วครับ คงได้พักร้อนของจริงล่ะทีนี้T_T

Nattaphol กล่าวว่า...

เจ้าหุ่นมันแปลงร่างได้ด้วยเหรอคับเนี่ย.. เจ๋งสุดๆ เลย

thebeeeer กล่าวว่า...

โอ้วววววววว แปลงร่างได้ด้วยยยยย
จารอดู เปง วิดีโอ นะคร้าบ ท่านพี่
แล้วไม่สบายก้อ ขอให้ หายไวๆ นะคับ

sarar กล่าวว่า...

นอนดึกบ่อยๆไม่ดีนะพี่ แก่แล้วนะ อิอิอิ

take care your self

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคนครับ ที่แวะเข้ามากัน อบอุ่นดีจริงๆเลยครับ^^
หลังจากนี้ก็คงได้เวลาไปซุ่มทำการ์ตูนต่อ
อีกแร้วววก๊าบบพี่น้องก๊าบบ แต่ก็คงจะพักบ้างล่ะนะ(เริ่มแก่แล้วจิงๆด้วยอ่า...T_T)
__มาร์__

WhiteSong กล่าวว่า...

อ๊ากก งานพี่มาร์เทพอีกแล้ว

มีงานเจ๋งๆออกมาตลอดเลย อย่าลืมพักผ่อนบ้างนะคะ

thebeeeer กล่าวว่า...

หุ่นตัวใหม่ เท่มากๆๆๆ เรยคร้าบบบบบบ
มีงานเทพๆๆๆ มาให้ ดู อีกแร้ววว

sarar กล่าวว่า...

โหพี่ ไปเจิดจรัสแสงได้แล้ว เป็นเพชรมัวมาอยู่ในตมทำไม หางานใหม่เลย เสียดายฝีมือ

Nattaphol กล่าวว่า...

เพิ่งเห็นตอนแปลงร่าง สุดยอดเลยคุณมาร์ ถ้าฝรั่งเห็นคงอึ้งไปเลยคับ สุดๆ เลย เหนือคำบรรยาย.... ตัวใหม่นี่ มันแปลงร่างเป็นอะไรคับเนี่ย รู้สึกจะถือร่มเป็นอาวุธ แจ่มมมมมมม..มั่กๆๆ คับ

ณัฐ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แว๊กกก ไม่ใช้ร่มก๊าบบบ คุณณัฐมันคือ..ดาบ นั่นเอง เหอๆๆๆ^0^(ดูเหมือนร่มจิงๆด้วยT_Tฝนไม่ตกเลยพกร่มซะงั้น)
เจ้าตัวนี้เป็นเครื่องบินF-16ครับ ตอนนี้ผมกำลังมั่วกะการทำแปลงร่างตัวนี้อยู่เลยครับ ตัวแรกแปลงเร็วไปหน่อย เดี๋ยวตัวนี้ว่าจะลองแปลงช้าลงอีกนิดนึงครับ

ขอบคุณ คุณณัฐ น้องเบียร์ น้องซ่าร่า และน้องแพรวสุดสวย รวมทั้งหมู่มวลมิตรสหายทั้งหลายมากๆเลยครับผม^_^

อ้อ ตอบน้องซาร่าครับ พี่ก็ขออยู่อย่างงี้ไปก่อนดีกว่าครับทำสนุกๆ เดี๋ยวอนาคตค่อยๆขยับขยายครับ ถ้าก้าวเร็วไปอาจล้มหัวทิ่มก็เป็นได้ครับ อิอิอิ
สุขภาพแข็งแรงทุกคนก๊าบบบบบ *0*

_มาร์_

big กล่าวว่า...

โอ้โหหุ่นตัวใหม่สวยมากๆเลยง่ะครับผมอยากเห็นตอนแปลงร่างสุดยอดมาก*_*

thebeeeer กล่าวว่า...

พี่ คร้าบบบบ โกอินเตอร์ เถอะคับ -*-
เอาฝรั่ง มัน งง เลยคับ คนไทยเราก้อทำได้

sarar กล่าวว่า...

เล้งนึ้งของผมกลายเป็นสาวจ้ำบ๊ะไปซะแล้ว ~_~

Nattaphol กล่าวว่า...

แจ่มเลยคับ มีสาวสวยมาแจมด้วย มาเชียร์คับ

ืnat

thebeeeer กล่าวว่า...

มาแร้ววว ยมทูต ลุค อิอิ มีแอปเปิ้ลด้วย พี่มาร์ อย่าลืม มิสะ มิสะ แฟนผมด้วยนะคับพี่
ปล.ไม่มีอารายที่พี่มาร์ทำไม่ได้ ข้าน้อยขอคารวะ คับ

big กล่าวว่า...

โอ้สุดยอดอีกแล้วครับผม สวยมากเลยง่ะครับผม

babyfat3d กล่าวว่า...

ว๊าววว พี่มาร์ มาคอมเม้นท์ให้ ดีใจจังคะ แอบดูblogของพี่ มานานละคะ ขอบคุณนะคะพี่ที่เปงกำลังใจให้ จะพัฒนางานไปเรื่อยๆคะ ระดับโปรมา คอมเม้นท์ให้นี่ดีใจจังเลย ชอบผลงานพี่มากเลย พี่เรียนมาจากไหนหรอคะหรือว่า ศึกษาเองเหมือนเจ้า ช่วยบอกด้วยนะคะ อยากเก่งเหมือนพี่จังเลยคะ ปลื่มพี่มานานแล้ว อิอิ

babyfat3d กล่าวว่า...

ลืมบอกไปจากblog www.babyfat3d.exteen.com คะ เดี๊ยวพี่ไม่รู้ว่า จากblog ไหนอิอิ ขอบอกอีกรอบดีใจมากเลย คะ ว่าพี่มาร์ จะมาเม้น วู้วๆๆๆๆๆๆ

mars กล่าวว่า...

^
^สวัสดีครับน้องbabyfat3d ขอบคุณมากๆครับผม ที่มาเยี่ยมกัน^_^
พี่ไม่ได้เป็นโปรเด้อ ยังห่วยอยู่เลยครับ
พี่ก็อาศัยศึกษา อ่านหนังสือ แล้วก็เวปต่างๆเอาครับ
อย่าละทิ้งความฝันและความตั้งใจนะครับ สู้ๆเด้อ
ซักวันเราต้องถึงเป้าหมายที่ตั้งใจได้่
พี่คอยเป็นกำลังใจให้ครับ^O^

GoLFFy กล่าวว่า...

โอ้ ๆๆ พระ เจ้า จอท เท่ จิง ๆๆๆๆ งับ พี่ โดน ๆๆๆ
เอา อีก ตัว งับ มา สู้ กัน เลย แฮะ ๆๆๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เพิ่งได้ดูคลิปแปลงร่างอันใหม่ สุดยอดจริงๆ เลยครับ ทำได้ไงเนี่ยคุณมาร์ ผมว่าไปทำงาน ฮอลลีวูดได้เลย ฝีืืมือขนาดนี้

ณัฐ

thebeeeer กล่าวว่า...

เหอๆๆ เข้าบล้อคมา ถึงกับ ตะลึง เรยคับ
อลังการ มากๆๆ เรยคับ พี่ คุณภาพจิงๆๆๆๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โอ้ว หายไปนานเลยพี่ จัดแสงได้ศิิลป์มักๆ


Sarar

Celular กล่าวว่า...

Hello. This post is likeable, and your blog is very interesting, congratulations :-). I will add in my blogroll =). If possible gives a last there on my blog, it is about the Celular, I hope you enjoy. The address is http://telefone-celular-brasil.blogspot.com. A hug.

phantom กล่าวว่า...

วะวะวะว้าว...งานใหม่มาแล้วหรอคับมาทีเดียวสองตัวเลย ขยันดีจริงๆ ฝีมือนี่ระดับเทพเลยยังไงก็สอนผมบ้างนะคับพี่
แล้วเจอกันแน่นอนครับ

sarar กล่าวว่า...

สู้ๆเช่นกันเน้อพี่ รูปคนที่อยู่ในโบสถ์อ่ะ แจ่มมากเลยพี่

เดี๋ยวนี้ผมหลงสเน่ห์ เรนเดอร์ที่เป็นการ์ตูนเชดซะแล้ว

:P

ARTHURNAL กล่าวว่า...

สุดยอดต้นแบบของผม มีอะไรให้เซอร์ไพรส์
ไม่ขาดสายเลยนะคับ สุดยอดๆจิง
งานใหม่นี่ มันเท่ห์มากเลยคับ องค์ประกอบภาพ
ที่พี่จัดนั้นไร้ที่ติเลยคับ

ARTHURNAL กล่าวว่า...

โอ้โห มาอีกแล้ว Transformers
ตอนแปลงนี่จะมีอะไรให้ตรึงตาอีกมั้ยคับ
คืนเดียวพี่ทำได้ขนาดนี้เลยเหรอคับ
สุดยอดจิงๆ 55 รอชมอย่างใจจดจ่อคับ
แค่จอกเงินยังอลังการแบบนี้ ตัวจอกทองคง
ไม่ต้องพูดถึง รอชมค๊าบ

petevisual กล่าวว่า...

ขอบคุณมากครับพี่มาร์ ผมก็ดูดเอาความรู้จากเว็ปพี่ไปเยอะเลย อิอิ ช่วงนี้ยังติดสอบเลยไม่ค่อยจะได้ฝึกวิทยุทธิ์เท่าไหร่ ^^

petevisual กล่าวว่า...

ว้าว++ iron man มาแล้วสวยมากคับพี่

VoovvooV กล่าวว่า...

Ha ha ha, It's very nice
แห๋ม ไม่ได้เข้ามานาน ขาดนิดเดียวครับมาร์ เรื่องโฟกัสเท่านั้นเองภาพมันชัดเกินไป
ใสมายาผมไม่แน่ใจว่าตั่งตรงไหน พวก Z Depth
เอาครับเอาใจช่วย

ส่วนงานของผมเอง ยังนั่งไดคัดภาพทีละเฟรมอยู่เลย (อยากให้งานออกมาดี) หุหุ

KNOKZ กล่าวว่า...

*0*

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

วันนี้วันดีี ผมเข้า blogspot ได้
อันล่าสุด ทำปากแหลม ๆ ไว้พี่ เพิ่งสังเกตมา คนสวย มักปากด้านบนจะแหลม ๆ

ชุดหล่อนดูเท่ห์มากเลย ครับ




^_^

ืnoomnory

GoLFFy กล่าวว่า...

โอ๋มาย ก็อด ๆๆๆๆๆๆ เท่ โครตตๆๆๆๆ งับท่าน พี่ มาร์ เพิ่ม ปีก ติดไอพ่น +ด้วย ดาบ เลเซอร์ หอก เลเซอร์ ล่ะแจ่มเลย เฟรส กี่ ล้าน แล้วงับเนี่ย แฮะๆๆๆ

Mr. Noomnory กล่าวว่า...

^_^

บ้าพลังจริง ๆ เลย
ผมเปิดคอมทีไรง่วงทุกที



noomnory

@_@"

Mr.GORRAGOAT DOWNROUNG กล่าวว่า...

พี่marsครับขออณุญาติลงลิ้งไว้ที่บล๊อกของผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ...:)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ู^
^
ได้ครับผม^_^
...มาร์...

maxxpassion กล่าวว่า...

ผมก็มีบล๊อคกะเค้าด้วยนะค๊าบบบ เพิ่งเปิด
เผื่อเปิดแล้วจะเก่งอย่างคุณมาร์มั่งเน้อ อิอิ

ซีแมนเองค๊าบบ

VoovvooV กล่าวว่า...

ทั้งคุณภาพและปริมาณจริง ๆ ทำงานออกมาได้ต่อเนื่อง

ขอให้ความพยายามและความตั่งใจส่งผลให้ชีวิตประสพความสำเร็จน๊ะ

voovvoov

maxxpassion กล่าวว่า...

สอนทำ tranformer จากแมกบ้างจิคับ เหอๆ

อยากทำเป็นมั่งจังเน้อ รอดูคับ คุณมาร์นิใจดีจิงๆ มีติวเตอร์ด้วย

maxxpassion กล่าวว่า...

เข้ามาดูติว ทรานฟอเมอร์ แล้วแจ่มมาก

คุณมาร์ นิทำไรก็ดูง่ายไปโม๊ดด ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จ๊าก อลังการณ์งานสร้างจริงๆพี่ O_o


sarar

noomnory กล่าวว่า...

ฮุวส์ มีโพลรีเควสด้วย เท่สุด ๆ เลยครับ

ผมขออื่น ๆ แล้วกัน

ทำติวเตอร์จีบสาวให้ด้วยครับ อิอิ

@_@"

maxxpassion กล่าวว่า...

อยากให้สอนทำแมกบ้างงับ..

หนูอยากทำทรานฟอเมอร์ ๆๆๆๆๆๆๆ

dnet กล่าวว่า...

เป็นกำลังใจให้นะครับ (ทุกวันนี้ผมก็ยังไม่ได้หัดโมเดลคนเช่นเคยครับ ขออาศัยพี่เลยละกันนะครับ)

mars กล่าวว่า...

ขอบคุณทุกๆคนนะครับ ที่แวะมาทักทายกับฝากข้อความกัน ดีใจมากๆครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ^_^

...มาร์...

Kengzz กล่าวว่า...

เดินผ่านมาครับ พี่มาร์เก่งจังเลยครับ ^^

Gumairu กล่าวว่า...

สุดยอดมาก ๆๆ ๆ ดูแล้วมีแรงบันดาลใจเลยครับป๋ม ^___^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Yes exactly, in some moments I can bruit about that I approve of with you, but you may be inasmuch as other options.
to the article there is still a question as you did in the fall efflux of this solicitation www.google.com/ie?as_q=billion riddim ?
I noticed the axiom you have not used. Or you use the pitch-dark methods of inspiriting of the resource. I have a week and do necheg