วันพุธที่ ๑๐ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๑

เรื่อง การทำโมเดลแบบ step by step + การกางยูวีแบบง่ายๆแต่ได้ผล(อีกที)


ปี 2009 ถึงเวลาเข้าสู่โหมดการฝึกมหาโหด และทำ Animation แบบเต็มๆ ซักทีครับ ซึ่งก็คงต้องเพลาๆการปั้นลงไปบ้าง แล้วมาเน้นที่การทำอนิเมชั่นเป็นหลัก มาร่วมกันฝึกและเรียนรู้ไปพร้อมๆกันนะครับ

ในวาระที่ใกล้จะ ปีใหม่ ก็ขอขอบคุณเพื่อนๆในไทย3ดี กับที่ CG+/item และเพื่อนๆน้องๆที่แวะมาเยี่ยมที่บล็อกนี้(รวมถึงน้องๆและเพื่อนๆจาก msn ด้วยครับ) ขอให้ทุกคนมีความสุขและร่ำรวยๆกันถ่วนหน้านะครับ ใครที่มีแฟนก็ขอให้รักกันมากๆครับ ส่วนใครที่ยังโสดก็ขอให้เจอคนที่ปิ๊งและรักกันนะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ^_^
จาก.............มาร์

New Update...

ในที่สุดโมเดลตัวนี้ก็เสร็จสมอารมณ์หมายแล้วครับ เหอๆๆ เร่งสุดๆ.......ตัวต่อไปที่จะต้องทำก็คือมังกร(อีกที)ครับผม เพราะว่ามันต้องมีเข้าฉากในอนิเมชั่นที่ผมได้เขียนพล๊อตไว้ก่อนหน้านี้ โดยเจ้ามังกรที่จะทำ มันต้องเข้าฉากพร้อมกับโมเดลตัวนี้ครับผม(มังกรกำลังออกแบบอยู่เน้อ ผมอยากได้แบบไม่เลอะเทอะมาก ไม่ต้องรุงรังแต่ก็ต้องดูน่าเกรงขามหน่อย)
งานหลังๆจากนี้ผมคงต้องปั้นและ เบนเชป รวมทั้งเซ็ทอัพแบบมีระบบหน่อย จะทำลวกๆเหมือนงานก่อนๆไม่ได้แระ อิอิอิ เพราะมันต้องใช้ในงานอนิเมท ซึ่งโมเดลตัวก่อนๆนี้ผมทำเพื่อรองรับงานภาพนิ่งซะส่วนใหญ่(แก้ตัวอีก อิอิ)

ก็ติดตามตอนต่อไปนะครับ อัพเดทครั้งต่อไปผมก็จะแปะการทำงานของผมกับขั้นตอนการอนิเมทกันบ้างนะครับ(เรื่องการทำโมเดลผมแปะไว้เยอะแล้ว)คงต้องใช้บริการ ยูทูป อีกแระในการแปะวีดีโอ เพื่อให้น้องๆและเพื่อนๆเห็นภาพรวมในการทำงานได้ชัดเจนขึ้น
ขอบคุณครับพี่น้องก๊าบบบ ที่แวะมาดูเน้อ^_^



NEW_MODEL_50%




เห็นเพื่อนๆในไทย3ดี บอกว่ามาร์ มือตก ฟอร์มช่วงนี้บู่ ซึ่งตัวเราเองก็เห็นด้วยกับเพื่อนๆว่ามือเราตกไปแยะ T_T(ขี้เกียจเอง นี่นา) ขอบคุณเพื่อนๆมากครับที่บอกกล่าวกัน ผมเห็นด้วยทุกความเห็นเน้อ^_^

เมื่อเป็นเช่นนี้ ต้องงัดไม้ตายเดินลมปราณ ฝึกวรยุธรเป็นการใหญ่ ต้องปั้มงานใหม่ซึ่งต้องบ้าพลังที่สุดเท่าที่จะทำได้ หึหึหึ ฮ่าๆๆ ในการนี้ต้องอัดชุดเกราะให้ยุบยับที่สุด(ว่าจะเปลี่ยนแนวบ้าง แต่ใจผมมันรักแนวแฟนตาซี พวกชุดเกราะๆ) งานนี้เป็นงานโมเดลสั่งลาปี 2008 ปีหน้าผมว่าจะลุยอนิเมชั่นเป็นหลัก
ลุยโล๊ดดด อย่าว่าผมบ้าเน้ออ.....ครึ่งปีมานี้เลเวล ไม่อัพเล้ยย สัญญากับตัวเองว่าตัวนี้ต้องเสร็จก่อนปีใหม่ เพราะงั้นเลยต้องเอาหัวเก่ามาใช้ ไม่งั้นไม่ทัน อิอิอิ








สวัสดีครับ เพื่อนๆน้องๆ ที่แวะเข้ามาที่บล็อกนี้นะครับ บล็อกนี้ผมทำขึ้นเพื่อเป็นแรงผลักดันให้กับน้องๆที่เพิ่มเริ่มหรือสนใจในงาน3d ครับผม และเป็นที่แปะงานของผมเองด้วยครับ

ขอขอบคุณเพื่อนๆน้องๆทุกคนเลยนะครับ ที่แวะมาร่วมลงคะแนนในโพล "เรื่องการทำสอนเรื่องต่างๆ" ตอนนี้ลงคะแนนกันล่าสุด 120 คนกันเลยทีเดียว เยอะจริงๆครับ โอยยย ดีใจหลายๆครับ ขอขอบคุณทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยครับผม

ส่วนเรื่องการทำสอนต่างๆผมจะเริ่มทะยอยๆทำ แล้วจะเริ่มแปะจริงๆจังๆ ในต้นเดือนมกราคม นะครับ ช่วงนี้เป็นช่วงชิวๆ ครับ สบายๆกันไปครับ จะสิ้นปีแว้ววว พักผ่อนๆ ^_^"


ภาพด้านบนนี้เป็นอนิเมชั่นที่กำลังซุ่มโป่งทำอยู่ครับ แต่คงจะนานหน่อยครับกว่าจะเสร็จเพราะเวลาทำมันน้อยนิดมาก ก็คงต้องค่อยๆทำไปครับผม(ใกล้จะปีใหม่แล้ว ช่วงนี้ผมขี้เกียจมาก อิอิอิ เก็บแรงไว้เริ่มฟิตต้นปีหน้าแบบ ฟูล ออฟชั่น ครับ)

ช่วงนี้ไม่มีงานใหม่มาอัพเดทเลยครับ เพราะกว่าจะกลับถึงบ้านก็ดึกทุกวัน เสาร์-อาทิตย์ ก็ต้องไปต่างจังหวัดบ่อยๆ(ต้องทำหน้าที่ลูกชายที่ดี พาแม่ไปเที่ยวบ่อยๆ) ก็ต้องขออภัยเพื่อนๆและน้องๆด้วยนะครับที่แวะเข้ามาแล้วไม่ได้เห็นงานใหม่ๆเลย(msn ผมก็ไม่ค่อยได้ออนเลยครับช่วงนี้ ถ้าจะติดต่อผม ก็ทางอีกเมล์ หรือ โทรศัพท์มาคุยกันเลย ก็ได้ครับผม ไม่ต้องกลัวที่จะโทรมาคุยกันนะครับ ผมไม่ดุเลยน้อ)
joruno_troy@hotmail.com
089-8025659

New Update...
Model name : Terakee : 75%
by : mars


^
^
ลัดคิวมาทำตัวนี้ก่อนครับ

การทำเสาประกอบฉากแบบง่ายๆ



"ค่าของคนอยู่ที่ผลงานงาน"

ช่วงนี้ผมแอบฝึกซีบรัชอยู่ครับผม^_^"
(ต้องซุ่มฝึกวรยุทธกันหน่อย)


๑๘ ความคิดเห็น:

++sam-sigum++ กล่าวว่า...

ขอบคุณสำหรับติวเตอร์เรียลดีๆคับ ^_^
จะเป็นกำลังใจอีกเเรงคับ
ช่วงนี้ไม่ว่างเลย ถ้าว่างเมื่อไหร่จะทำโมเดลอันนี้นะคับ

T กล่าวว่า...

*0*

EmiNemzZ กล่าวว่า...

เป็นติวเตอร์ที่ดีมากค้าบ

ขอเป็นอีกแรงใจให้สร้างสรรผลงานต่อไปนะคับ

พอดีกะลังจะหัดปั้นคนผ่านมาเห็นพอดีต้องขอบคุณมากเลยนะคับ

mars กล่าวว่า...

ขอบคุณน้องๆด้านบนมากๆครับ แค่เห็นน้องๆฝากข้อความกันมาพี่ก็ปลื้มแล้วครับ^_^

...มาร์...

3dZbrush-obbi กล่าวว่า...

Blog เทพจริงๆ งานทุกชิ้น เยี่ยมมากๆ ผมขอชื่นชมกับน้ำใจที่คุณ มอบให้เพื่อนๆ 3D ทุกๆคนที่สนใจงานด้านนี้โดยไม่หวงวิชาเลย ชื่นชมมากๆครับ ขอเป็นกำลังใจให้เลยครับ

3dZbrush-obbi กล่าวว่า...

ยินดีและเป็นเกรียติอย่างยิ่ง ที่ได้รู้จักและได้คุณมาร์ ขอขอบคุณมากๆครับที่แวะชมบล็อค ผมเองคงต้องขอ Link บล็อคคุณมาร์ในส่วน Link ของผมด้วยนะครับ งานเจ่งๆของคุณมาร์

3dZbrush-obbi กล่าวว่า...

พิมพ์ผิด...ขอโทษครับ..

ยินดีและเป็นเกรียติอย่างยิ่ง ที่ได้รู้จักคุณมาร์ ขอขอบคุณมากๆครับที่แวะชมบล็อค ผมเองคงต้องขอ Link บล็อคคุณมาร์ในส่วน Link ของผมด้วยนะครับ งานเจ่งๆของคุณมาร์ อยากให้เพื่อนได้เห็นกันทั่วๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

perfect!

3dZbrush-obbi กล่าวว่า...

ชอบชิ้นงานอนิเมทของคุณมาก เยี่ยมเลย ไม่ว่าจะเป็น
Tarnsformer และทุกๆชิ้นงาน สุดยอดเลยครับ ชื่นชมที่มีคนไทยเก่งอย่างคุณ และมีจิตใจดีด้วย วิทยาการให้สำหรับน้องๆเพื่อนๆที่สนใจงานด้านนี้

gangurru กล่าวว่า...

สวยแฮะครับ
ยากแน่ๆเลย
สู้โว้ย สู้ๆ :)

ขอแปะในบล๊อกนะครับ

3DZbrush-obbi กล่าวว่า...

หวัดดีครับคุณ มาร์ แวะเข้าเยี่ยมครับ ในนี้เข้ามาก็ได้ความรู้กลับไปทุกที่ครับ บทความการกางยูวีดีมากๆเลยครับสำหรับเทคนิดนี้ MayaกับZbrush เป็นพันธ์มิตรร่วมกันเสมอครับ..

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ความรู้ดีๆอีกแล้ว ขอบคุณครับพี่

sarar

Nattawat Obbi กล่าวว่า...

ชอบงานชิ้นใหม่ที่โฟส เยี่ยมมากๆครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนครับ^_^
...มาร์...

3DZbrush-Obbi กล่าวว่า...

หวัดดีครับคุณ มาร์ แวะเข้ามาเยี่ยมครับ ได้อ่านเห็นบอกว่ากลับดึก ยุ่งๆกับต้องไปต่างจังหวัดอีกด้วย งานใหม่ๆเลยไม่ค่อยอัพเดลให้ชมกันเลย ยังไงก็ขอให้สนุกกับงานและมีความสุขกับกับหน้าทีทีดีสำหรับลูกที่ดีนะครับ โชคดีนะครับ..

3DZbrush-Obbi กล่าวว่า...

สวัสดีครับคุณ มาร์ ส่งท้ายปีเก่าตอนรับปีใหม่ก็ขอให้มีแต่ความสุขสมหวังนะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

^
^
โอ้...ขอบคุณมากๆครับคุณObbi ปีใหม่ก็ขอให้มีความสุขมากๆเช่นกันครับผม
...มาร์...

(OBBI) กล่าวว่า...

บล๊อคใหม่สวยมากนะครับ ที่สำคัญเป็นบล๊อคที่เป็นประโยชน์มากสำหรับผู้ที่สนใจงาน 3d ที่มีผู้ที่ชำนาญ และเก่งมากๆมาให้คำแนะนำ ขอชื่นชมครับคุณ มาร์ ในส่วนขอผมก็เปิดห้องใหม่เพิ่มชือ่ Sketch Plus Room / Video Movie จุดประสงค์ก็คล้ายๆกับคุณ มาร์ครับ เพื่อแชร์แลกเปลี่ยนสิ่งดีๆต่อเพื่อน และผู้ที่สนใจงาน Zbrush ครับ ผมเองก็ต้องขออนุญาตินำลิงค์บล๊อค คุณมาร์ ไปลงด้วยเพื่อผู้สนใจได้ลิงค์ต่อไปชมงานดีๆที่คุณ มาร์นำเสนอเช่นกันครับ ขอให้มีความสุขกับสิ่งที่ทำและประสพความสำเร็จด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆครับ